Thursday, November 5, 2015

Trị nám da bằng khoai tây vừa rẻ, an toàn lại hiệu quả

Khoai tây vừa là món ăn ngon, bổ dưỡng lại có công dụng trị nám da rất hiệu quả. Hôm nay, myphamlamdep.vn sẽ mách nhỏ chị em cách trị nám da bằng củ khoai tây.
Củ khoai tây
Khoai tây có tên khoa học là Solanum tuberosum L., thuộc họ Cà - Solanaceae. Đây là loại cây thân thảo mềm cao 45-50cm. Có hai loại cành, cành ở trên mặt đất có màu xanh, vươn cao; cành nằm trong đất màu vàng, phình to lên thành củ hình cầu, dẹt hoặc hình trứng, chứa nhiều chất dự trữ, nhất là tinh bột, mà ta thường gọi là củ khoai tây. Lá kép lông chim lẻ, mọc so le, có 3-4 đôi lá chét không đều nhau. Hoa màu trắng hoặc màu tím lam, hình phễu. Quả mọng hình cầu.
Khoai tây giúp trị vết nám da, tàn nhang
Khoai tây có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Được đưa vào châu Âu từ thế kỷ 16. Ở nước ta, khoai tây được người Pháp đem vào trồng từ cuối thế kỷ 19. Ngày nay, khoai tây được trồng rộng khắp cả nước và là món ăn quen thuộc hàng ngày.
Theo Đông y thì củ khoai tây vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ khí, kiệt tỳ, tiêu viêm. Củ khoai tây chữa khó tiêu, đau bụng, viêm loét dạ dày, viêm da, say nắng... Hoa khoai tây chữa bệnh tăng huyết áp và làm nguyên liệu chiết lấy rutin để chữa bệnh. Trong công nghiệp dược phẩm chúng được chiết lấy solanin để làm thuốc giảm đau, chữa dị ứng, chống hen, viêm phế quản, động kinh.
Còn theo của các nhà khoa học hiện đại thì trong củ khoai tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng cao như: nước, protid, glucid, cellulose, tro, calcium, phosphor, sắt, vitamin C, 0, vitamin B1, vitamin B2...
Vì chứa nhiều vitamin C nên khoai tây giúp trị nám da, tàn nhang một cách tự nhiên.
Cách trị nám từ củ khoai tây
Cách 1: Đắp mặt nạ khoai tây. Cách đơn giản nhất bạn có thể làm là gọt sạch vỏ khoai tây và ép lấy nước rồi thoa chúng lên vùng da đang bị nám. Công thức này chị em nên thực hiện 3 lần/tuần.
Mặt nạ khoai tây đẩy lùi nổi lo nám da
Cách 2: Khoai tây và mật ong/sữa tươi. Chị em hãy luộc khoai tây, nghiền mịn rồi trộn với mật ong hoặc sữa tươi không đường rồi đắp lên vùng da bị nám. Công thức này không những giúp làm mờ vết nám hiệu quả mà còn giúp bạn có được làn da mềm mại hơn. Thực hiện 1 tuần 3 lần để có hiệu quả tốt nhé.
Cách 3:  Khoai tây kết hợp dâu tây, sữa tươi. Bạn có thể kết hợp khoai tây luộc đã nghiền nhuyễn với 2 thìa sữa tươi và 3 quả dâu tây rồi thoa lên những vết nám. Để trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Thực hiện 3 lần/tuần. Hỗn hợp này cực kì tốt trong dưỡng trắng và làm mịn da.
Cách 4: Khoai tây và dầu oliu/dầu hạnh nhân. Bạn cũng có thể kết hợp khoai tây được luộc nghiền nhuyễn với dầu oliu hoặc dầu hạnh nhân rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám. Công thức này sẽ giúp bạn làm mờ nám, mềm da rất hữu hiệu.
Trên đây là những cách trị nám da đơn giản nhất từ khoai tây, các chị em chúng ta có thể nghiên cứu và áp dụng để có làn da trắng sáng.
Nguồn myphamlamdep.vn
Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment