Saturday, November 14, 2015

Cách trị nám da đơn giản từ đậu lăng và củ cải ngựa

Cách trị nám da từ nguyên liệu thiên nhiên được nhiều chị em tin dùng bởi tính an toàn và hiệu quả cao. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục đem đến cho các bạn cách trị nám da từ đậu lăng và củ cải ngựa.
Cách trị nám da từ đậu lăng
Đậu lăng có chứa nhiều vitamin E, PP, B, các khoáng chất phốt pho, canxi, selenium, kẽm, molypden, kali, sắt, axit folic, beta-carotene, protein,… Các dưỡng chất trong đậu lăng giúp phòng chống bệnh béo phì, các bệnh về tim mạch, tăng cường sức khỏe và còn có tác dụng tốt trong việc chăm sóc, làm đẹp da.
Cách trị nám da từ đậu lăng
Để làm mặt nạ trị nám da từ đậu lăng bạn cần khoảng 100g hạt đậu lăng, ngâm trong nước và để qua đêm để hạt đậu nở ra. Sáng hôm sau, khi hạt đậu đã nở hết, bạn vớt ra rổ để ráo nước, cho vào máy xay, thêm 50ml sữa tươi không đường rồi xay thật nhuyễn tới khi có hỗn hợp sền sệt. Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh sạch, đậy kín để ngăn mát tủ lạnh.
Vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng, bạn đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước sạch. Tuần bạn đắp 2-3 lần, duy trì trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy da sáng đều màu và các vết nám giảm dần.
Cách trị nám da bằng củ cải ngựa
Củ cải ngựa có nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe nhờ có hàm lượng dinh dưỡng cao bao gồm: nhiều chất xơ, folate, kali, canxi,magie, mangan, các ezyme, các loại dầu, các loại vitamin C.
Củ cải ngựa được dùng để làm các món ăn, thuốc tăng cường hệ miễn dịch, chống ung thư, giảm huyết áp, tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho xương, tăng cường hô hấp, kháng khuẩn, và làm đẹp da. Tuy nhiên củ cải ngựa chống chỉ định với trường hợp người bệnh bị suy giáp, rối loạn thận, loét dạ dày, viêm ruột. Vì vậy khi dùng củ cải ngựa để giảm cân, làm đẹp bạn cần chú ý mình có mắc các loại bệnh này không.
Cách trị nám da bằng củ cải ngựa
Vì chỉ thoa, bôi qua đường bên ngoài nên cách trị nám da từ củ cải ngựa khá là an toàn cho da, không cần phải kiêng khem như khi dùng củ cải ngựa để giảm cân.
Chuẩn bị:
- 1 củ cải ngựa
- Nước khoáng
Cách làm:
- Củ cải ngựa rửa sạch, gọt bỏ vỏ, xắt nhỏ và nghiền thật nhuyễn.
- Thêm một lượng nước khoáng vừa đủ để có hỗn hợp sền sệt.
- Rửa sạch mặt và đắp bột củ cải ngựa lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Sử dụng củ cải ngựa đắp mặt 3 lần/tuần bạn sẽ thấy các vết nám da mờ dần và thuyên giảm đáng kể.
Đậu lăng và củ cải ngựa khá dễ kiếm nên bạn hãy thử dùng cách trị nám da từ 2 loại nguyên liệu này thử nhé! Đảm bảo bạn sẽ hài lòng cho mà xem!
Nguồn tổng hợp
Bài viết liên quan:



No comments:

Post a Comment