Tuesday, November 3, 2015

Cách trị nám da hay không tưởng từ bột sắn dây

An toàn, hiệu quả, đơn giản, dễ làm là những ưu điểm nổi trội của cách trị nám da bằng bột sắn dây. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn cách trị nám da bằng bột sắn dây nhé!
Tổng quan về củ sắn dây
Sắn dây có tên khoa học là Pueraria Thomsoni Benth, thuộc họ đậu, là loài dây leo được trồng nhiều ở nước ta.
Cách trị nám da bằng bột sắn dây
Theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, tính bình, mát, giúp thanh nhiệt, trị mụn nhọt, cảm sốt, nhức đầu, ngộ độc rượu, nóng trong người… Các chất trong củ sắn dây còn có thể trung hòa axit trong ruột, ngăn ngừa vi trùng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu…
Củ sắn dây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: Tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, các acid amin, flavonoid,… Trong đó, chất isoflavon tương tự như hooc môn estrogen ở phụ nữ nên nó có thể ổn định hoạt động của hooc môn này trong cơ thể, ngăn cản cơ thể bài tiết quá nhiều sắc tố melanin (nguyên nhân chủ yếu gây nám da, sạm da). Vì vậy, nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, làm đẹp và trắng da, xóa mờ những vết nám và tàn nhang trên da.
Trị nám bằng bột sắn dây và cà chua
Cà chua có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho làn da như vitamin C, E, carotene,… có khả năng làm trắng da, xóa nám, chống lão hóa và giảm nếp nhăn. Do đó, sự phối hợp khôn ngoan giữa bột sắn dây và cà chua sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng da và trị nám cho bạn một làn da khỏe đẹp.
Cách trị nám da với bột sắn dây
Cách trị nám da này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 3 thìa nước ép cà chua trộn đều với 1 thìa bột sắn dây.  Khi da mặt đã được làm sạch, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp mát xa nhẹ nhàng  để giúp các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da tối ưu nhất và kích thích tế bào da tái tạo. Sau 30 phút khi hỗn hợp khô trên da, bạn rửa mặt lại với nước ấm, mỗi tuần áp dụng khoảng 3 lần.
Trị nám bằng bột sắn dây và lòng đỏ trứng gà
Lòng đỏ trứng có tác dụng dưỡng da, dưỡng ẩm rất tốt, còn giúp bảo bệ và ngăn ngừa lão hóa da. Kết hợp bột sắn dây với lòng đỏ trứng trị nám sẽ rất hiệu quả.
Cách trị nám da với sắn dây và lòng đỏ trứng
Bạn đập 1 quả trứng gà rồi tách lấy lòng đỏ cho vào một cái chén, thêm vào đó 2 thìa bột sắn dây với 1 thìa nước cốt chanh rồi đánh đều lên. Vào buổi tối trước khi đi ngủ làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và đắp hỗn hợp này, khoảng 20 phút sau thì gỡ ra rửa mặt lại với nước ấm.
Dùng mặt nạ bột sắn dây và lòng đỏ trứng gà đều đặn từ 2 -3 lần/tuần sẽ giúp bạn cảm nhận rõ sự thay đổi của làn da.
Cách trị nám da từ sắn dây vừa an toàn, hiệu quả lại không tốn quá nhiều thời gian. Chúc các bạn thành công với các trị nám da từ loại nguyên liệu độc đáo này.
Nguồn tổng hợp
Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment