Monday, November 9, 2015

Bí quyết trị nám da từ dưa hấu

Dưa hấu là loại quả quen thuộc với người Việt Nam. Tuy nhiên không nhiều người biết hết được công dụng của loại quả này! Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu cách trị nám da từ quả dưa hấu!
Giá trị của quả dưa hấu đã được dân gian đúc kết qua câu: "Nhiệt thiên lưỡng khảm qua, dược vật bất dụng qua" (Trời nóng ăn hai quả dưa thì không cần phải uống thuốc) và coi dưa hấu là "Hạ quý thủy quả chi vương" (Vua của trái cây mùa hè).
Công dụng của quả dua hấu
Dưa hấu là trái cây giải khát quen thuộc trong mùa hè với hàm lượng nước vô cùng dồi dào. Đây là thành phần quan trọng hình thành và tái tạo tế bào biểu bì cho những người bị nám. Các vitamin A, C, E trong dưa hấu giúp ức chế và phá hủy sắc tố melanin để trị nám tự nhiên như ý muốn.
Cách trị nám da bằng dưa hấu
Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong dưa hấu còn ngăn ngừa tình trạng lão hóa và nếp nhăn trên da hiệu quả không kém các loại trái cây khác. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng dưa hấu như một phương thuốc trị nám từ thiên nhiên cho làn da sáng mịn.
Cách trị nám da hiệu quả từ dưa hấu
Cách 1: Trị nám bằng nước ép dưa hấu
Uống sinh tố dưa hấu hằng ngày là cách trị nám da đơn giản và hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước ép dưa hấu làm thuốc trị nám nữa đấy.
Đầu tiên, bạn chuẩn bị 1 miếng dưa hấu lớn, lấy ruột, bỏ hạt, xay nhuyễn rồi dùng nước ép đắp lên mặt, kết hợp massage để loại bỏ vết thâm nám. Nhằm trị nám hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng thêm sữa chua và mật ong trộn cùng với nước ép dưa hấu tạo thành thuốc bôi trị nám tự nhiên.
Cách 2: Vỏ dưa cũng có thể làm thuốc trị nám
Thay vì sử dụng ruột dưa hấu, bạn cũng có thể tận dụng cùi dưa hấu để  trị nám da mặt. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn thái mỏng phần cùi trắng rồi chà nhẹ lên vùng da có nám và làm liên tục nhiều ngày liền sẽ giúp trị nám da hiệu quả.
Dưa hấu trị nám da rất hay
Những lưu ý khi dùng dưa hấu trị nám da:
- Đối với người tỳ vị hàn (lạnh bụng) hay bị tiêu chảy thì không nên dùng nhiều dưa hấu.
- Dưa hấu khi bổ ra thì phải ăn ngay. Nếu để lâu, bảo quản không tốt rất dễ gây đau bụng.
- Theo kinh nghiệm dân gian, dưa hấu ở thời điểm Tết âm lịch, với thời tiết khí hậu đông - xuân thì dưa sẽ thơm và ngon ngọt hơn so với những tháng khác trong năm.
- Khi ăn dưa bạn nên chấm cùng một chút muối để tăng thêm vị ngọt của dưa đồng thời còn có tác dụng nhuận tràng...
Nguồn tổng hợp
Bài viết liên quan:


No comments:

Post a Comment