Tuesday, November 17, 2015

Cách trị nám da đơn giản nhưng hiệu quả với cốm

Với người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung thì cốm là một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng và không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết cốm lại có tác dụng làm đẹp và trị nám da rất hay nữa đó!
Công dụng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của cốm
- Cốm giàu chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, các bệnh đường ruột.
Cách trị nám da đơn giản với cốm
- Chất xơ và protein thực vật trong cốm giúp làm mỡ máu, ngừa bệnh tim nên rất hữu ích trong việc phòng ngừa cao huyết áp, tim mạch.
- Lượng canxi dồi dào trong cốm giúp tăng trưởng chiều cao, phòng ngừa loãng xương, các em tuổi teen hãy ăn cốm thường xuyên nhé.
- Và đến các công dụng làm đẹp nào. Đầu tiên phải kể tới giảm cân, cốm cung cấp đủ năng lượng, nhưng lại ít béo, đường hơn các loại ngũ cốc khác. Cũng như gạo lức bạn có thể nấu cơm, hoặc rang khô để ăn giảm cân.
- Lượng lipit và chất béo trong cốm giúp da mịn màng, căng bóng.
- Trong cốm ngoài chất xơ, protein, lipid, còn chứa nhiều vitamin E, vitamin nhóm B, và các khoáng chất khác giúp ngăn ngừa lão hóa da, tái sinh làn da, trị nám da, tàn nhang, làm mờ vết thâm rất hiệu quả.
Cách trị nám da bằng cốm
Cũng như bột cám gạo, cốm cần xay thành bột và kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác để đắp mặt. Bạn nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Và một tuần nên đắp 2-3 lần.
Cốm trị nám da rất hiệu quả
Chuẩn bị nguyên liệu gồm:
- 2 thìa bột cốm
- 1 thìa cafe mật ong
- 1 thìa nước cốt chanh (nếu da khô bạn có thể không cần dùng)
- 1/4 hộp sữa chua không đường.
Cách làm mặt nạ trị nám da từ cốm như sau:
- Cho các nguyên liệu vào bát sạch, trộn thật đều để có hỗn hợp sền sệt.
- Rửa sạch mặt.
- Thoa hỗn hợp trên lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút, rồi rửa lại với nước sạch.
Cách trị nám da bằng cốm không quá phức tạp nhưng kết quả đem lại thì thật là tuyệt vời. Kiên trì một tuần 3 lần, trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy da mềm mịn, tươi sáng, các vết nám giảm dần, đặc biệt còn giúp bạn xóa vết thâm mụn, se lỗ chân lông nữa đấy nhé.
Nguồn tổng hợp
Bài viết liên quan:


No comments:

Post a Comment