Friday, November 6, 2015

Hướng dẫn cách nấu súp atisô trị nám da

Atisô là một loại rau được trồng nhiều ở vùng ôn đới có khí hậu mát mẻ quanh năm. Hoa atisô được các bà nội trợ ứng dụng nhiều trong các món canh, hoặc trà nóng. Bên cạnh sự ngon miệng, atisô còn có khả năng loại bỏ nám da nhờ công dụng thải độc cơ thể rất hiệu quả.
Các bà các mẹ thường hầm atisô với xương giò rất ngon và mát, nhưng nếu bạn cảm thấy như thế thật nhàm chán thì hãy thử món atisô theo phong cách súp châu Âu dưới đây nhé!
Nguyên liệu cho món súp atisô (cho 8 người) gồm:
- 5 tim hoa atisô
- 5 muỗng canh bơ
 -1 củ tỏi tây
- 6 củ tỏi ta, băm nhuyễn
- 1/2 chén hành khô băm nhuyễn
- 8 củ khoai tây
- 1 ít lá quế1/4 muỗng hạt tiêu đập dập
- Muối
Cách thực hiện như sau:
- Chuẩn bị tim hoa atisô. Bóc lá atisô xung quanh đến khi thấy được phần lõi ở giữa (đừng vứt bỏ lá nhé, tiếp tục với món canh atisô cùng thịt rất ngon đấy). Dùng dao gọt bỏ vỏ cứng bên ngoài của hoa, cắt bỏ phần cuống, cắt nhỏ tim hoa atisô.
Món súp atisô thơm ngon, trị nám da hiệu quả
- Đun chảy bơ trong nồi, thêm atisô, tỏi tây và hành nấu đến khi mềm (bạn lưu ý là chỉ mềm thôi, chứ không phải đến khi atisô chuyển sang màu nâu). Cho lá quế và tiêu vào 1 túi vải nhỏ, buộc lại và cho vào nồi để lấy hương thơm. Tăng nhiệt để canh sôi, sau đó giảm lửa và đun tiếp trong 1 giờ.
- Sau một giờ, vớt bỏ túi vải chứa lá thơm. Dùng máy say nhiền hỗn hợp trong canh, sau đó lọc qua rây. Bạn có thể cho súp vào tủ lạnh. Khi dùng bạn hâm nóng súp, cho bơ và kem vào, thêm 1 ít muối cho vừa miệng.
Vậy là hoàn tất một món súp thanh đạm, giải độc cơ thể và còn có khả năng loại bỏ các vết nám đáng ghét trên da nữa đấy. Chúc các bạn có được làn da trắng sáng không một vết nám da nhé!
Nguồn tổng hợp
Bài viết liên quan:


No comments:

Post a Comment