Thursday, November 5, 2015

Bạn có dám thử cách trị nám, tàn nhang bằng con tằm?

Trị nám da, tàn nhang bằng con tằm nghe có vẻ rùng rợn nhỉ? Hôm nay, chúng tôi sẽ đem đến cho cách bạn cách trị nám hơi khác người với con tằm. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu một chút về con tằm
Con tằm trong Đông y thường được gọi là Bạch Cương Tằm hay Cương Tằm, Cương Trùng, Thiên Trùng... Vị thuốc Bạch Cương Tằm này có nguồn gốc từ con tằm ăn lá dâu, còn gọi là tằm vôi.
Cách trị nám da, tàn nhang từ con tằm
Bạch Cương Tằm có hình ống tròn, nhiều vết nhăn, nhỏ, cong, dài chừng khoảng 2 - 5 cm, đường kính 4 -7 cm. Vỏ ngoài có màu xám trắng, có lớp bột trắng. Đầu chân và các đốt của chúng đều có thể phân biệt được rõ ràng. Bên ngoài chúng thường có tơ quấn quanh, đầu có sắc nâu vàng, giống hình tròn, chân có 8 đôi, nổi lên. Tằm có mùi hơi khắm và vị của nó cũng hơi đắng.
Bộ phận có thể dùng làm thuốc của tằm là toàn bộ cơ thể chúng. Cách để có thể sử dụng được tằm như sau:
- Trước hết chúng ta đem tằm ngâm vào nước vo gạo khoảng 1 ngày cho chúng ra hết nhớt. Sau đó rửa nhiều lần bằng nước sạch, vớt ra, nhặt bỏ các sợi lông tơ vàng còn bám trên mình tằm, ngắt bỏ miệng màu đen.
- Để tằm khô ráo rồi mới đem xào với lửa nhỏ cho đến khi khô hoàn toàn. Bào quản nơi khô ráo, tránh ẩm thấp, bụi bẩn. Hiện nay, sản xuất tằm bằng cách phun vi khuẩn Batrytis Bassiana Bals lên mình tằm đã đủ tuổi (có độ dài thích hợp, khoảng 4 - 5cm, đường kính thân khoảng 5mm). Sau khi bị phun nhiễm khuẩn, tằm bị chết cứng và trắng ra, sau đó được chế biến và sử dụng làm thuốc.

Cách trị nám da, tàn nhang với tằm

Theo như y học cổ truyền thì Bạch Cương Tằm là thuốc có vị mặn cay, tính bình, quy 4 kinh tâm, can, tỳ phế. Có tác dụng khu phong hóa đàm, được dùng để chữa trị một số bệnh như nám, tàn nhang và mụn ngoài da.
Con tằm trị nám da rất hay
Cách 1: Bạch Cương Tằm tán bột, lấy một lượng vừa đủ hòa với nước đun sôi để nguội thành thứ bột sền sệt, dùng để bôi lên da mặt, bôi vào các vết nám da, sạm trước khi đi ngủ, làm liên tục nhiều ngày sẽ có hiệu quả tốt.
Cách 2: Bạch Cương Tằm, bạch đinh hương, bạch khiên ngưu, bạch tật lê, bạch cập mỗi loại 110g; bạch chỉ 75g, bạch phụ tử 18g, bạch linh 18g, tạo giác 50g, một ít bột đậu xanh. Tạo giác bỏ vỏ, tước xơ rồi đem sấy khô cùng các vị thuốc khác, tất cả tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần.
Mỗi tối, lấy một lượng thuốc vừa đủ hòa với nước ấm rồi thoa đều lên phần da cần trị nám, tàn nhang thành một màng mỏng, sau khoảng 30 phút thì rửa sạch. Làm thường xuyên sẽ  giúp da sáng mịn và mềm mại.
Tằm là loại động vật được nuôi để lấy tơ và làm thuốc rất hay. Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn cách trị nám da, tàn nhang từ loại động vật này. Chúc các bạn có được làn da trắng sáng!
Nguồn tổng hợp
Bài viết liên quan:


No comments:

Post a Comment