Tuesday, November 3, 2015

Cách trị nám da với vị thuốc Đông y bạch quả

Cách trị nám da bằng các vị thuốc Đông y đang được rất nhiều các chị em phụ nữ sử dụng. Đây là cách trị nám da đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hôm nay, suckhoehanhphuc.vn sẽ giới thiệu đến bạn cách trị nám da bằng bạch quả!

Vị thuốc Đông y bạch quả

Bạch quả là cây thân gỗ rất lớn, thông thường đạt tới chiều cao 20–35 m tán lá sum xuê. Thân hình trụ, phân cành nhiều, gần như mọc vòng. lá mọc so le, thường tụ ở một mẫu, hình quạt, gốc thuôn nhọn...Bạch quả hình trứng và có thịt màu vàng.

Cách trị nám da với vị thuốc bạch quả 

Trong thành phần quả bạch quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tinh dầu, chất tăng lượng hồng cầu ở da để xóa nám, tàn nhang, dưỡng da, chăm sóc da... Vì thế ông cha ta đã dùng quả bạch quả như vị thuốc Đông y trị nám, tàn nhang.

Phương thuốc trị nám da từ bạch quả

Cách trị nám da với bạch quả rất đơn giản và bạn tự có thể tự điều chế tại nhà. Trước tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau: - 50g bạch quả - 3 quả lê - Sữa bò - Mật ong

Cháo bạch quả trị nám da

Bắt tay thực hiện nào:

- Đầu tiên bạch quả các bạn bỏ vỏ và hạt.

- Lê gọt vỏ và cắt thành từng miếng mỏng, sau đó cho 2 nguyên liệu này vào nồi hầm.

- Sau ít phút cho thêm sữa bò và mật ong vào. Để kkhoảng 5 - 10 phút nữa là được.

Cách sử dụng hỗn hợp thuốc trị nám này như sau:

- Các bạn có dùng hỗn hợp trên như một món ăn giúp trị nám da, dưỡng ẩm da, tăng lượng hồng cầu và giúp da trắng hồng tự nhiên.

 - Nếu dùng để làm mặt nạ thì các bạn nghiền nhuyễn hỗn hợp này rồi đắp lên mặt. Để khoảng 10 - 20 phút thì rửa mặt lại bằng nước sạch.

Bạch quả là vị thuốc Đông y quý có nhiều công dụng với sức khỏe và sắc đẹp nên bạn hãy dùng nó một cách thường xuyên để có thể cảm nhận sự thay đổi tích cực của làn da nhé!

1 comment: